Điều khoản dịch vụ

Điều khoản dịch vụ hỗ trợ apply học bổng Trung Quốc Riba

ĐIỀU KHOẢN DỊCH VỤ
HỖ TRỢ APPLY HỌC BỔNG TRUNG QUỐC

Phiên bản điều khoản hiện tại: V2.0
Ngày cập nhật gần nhất: 12/10/2025
Ngày công bố điều khoản lần đầu: 08/08/2024

Kính thưa Quý Khách hàng,

Ứng tuyển du học Trung Quốc là một kế hoạch quan trọng liên quan đến tương lai của Quý khách thông qua con đường du học, vì thế để chắc chắn rằng Dịch vụ hỗ trợ ứng tuyển du học Trung Quốc của Riba có thể đáp ứng đúng nhu cầu tìm kiếm đơn vị hỗ trợ Quý khách, Quý khách nên dành thời gian tham khảo kỹ lưỡng tất cả nội dung trong Hợp đồng và các Điều khoản dịch vụ cũng như các quyền lợi của Quý khách thông qua các điều khoản dưới đây.

(Quý khách có thể mở mục lục và click vào điều khoản muốn xem để nội dung mở đến nhanh hơn)

Mục lục

Trường hợp Quý khách hàng cần trao đổi thêm bất kỳ thông tin liên quan về Hợp đồng, Điều khoản dịch vụ, xin vui lòng liên hệ tới Hotline của Riba theo số điện thoại: 0584 666 888.

ĐIỀU 1: ĐIỀU KHOẢN CHUNG

Các Điều khoản và Điều kiện này được áp dụng cho tất cả các dịch vụ hỗ trợ apply học bổng Trung Quốc hoặc các chương trình du học tự phí được cung cấp bởi Riba.

Các Điều khoản dịch vụ này nhằm đảm bảo quyền lợi của cả hai bên trong quá trình sử dụng và cung cấp dịch vụ.

Khi Quý khách tiến hành ký kết hợp đồng sử dụng dịch vụ sẽ đồng nghĩa với việc Quý khách đã chấp nhận với các ràng buộc pháp lý bởi các Điều khoản dịch vụ này của Riba.

1.1 ĐỐI VỚI RIBA

Công ty TNHH Hợp tác quốc tế Riba (sau đây được gọi tắt là “Riba” hoặc “Công ty”), có mã số thuế: 0108944821 là đơn vị cung cấp dịch vụ Hỗ trợ apply Du học Trung Quốc đã được Sở Giáo dục Thành phố Hà Nội cấp giấy phép hoạt động Tư vấn du học, có đủ năng lực và kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực này.

1.2 ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG

Khách hàng là người trực tiếp ký hợp đồng sử dụng dịch vụ hỗ trợ apply Du học Trung Quốc của Riba đáp ứng các điều kiện sau:

  • Đã tìm hiểu kỹ các thông tin về Riba.
  • Đã tìm hiểu kỹ thông tin về Dịch vụ của Riba.
  • Đã tìm hiểu kỹ về các Điều khoản dịch vụ hỗ trợ apply học bổng Trung Quốc của Riba.
  • Đã được nhân viên của Riba tư vấn chi tiết các vấn đề liên quan đến học bổng và du học Trung Quốc mà Quý khách quan tâm.
  • Đã được thông qua ý kiến phụ huynh hoặc có khả năng tự chịu trách nhiệm cho việc ký kết sử dụng dịch vụ của Riba.
  • Có sự hỗ trợ từ gia đình hoặc có đủ khả năng tự chủ về kinh tế khi sử dụng dịch vụ của Riba.
  • Tự nguyện sử dụng dịch vụ của Riba.

ĐIỀU 2. ĐỊNH NGHĨA VÀ GIẢI THÍCH

2.1 CHƯƠNG TRÌNH DU HỌC TRUNG QUỐC

Khách hàng có thể đi du học Trung Quốc thông qua hai hình thức (chương trình du học) sau:

  1. Đi du học Trung Quốc thông qua ứng tuyển học bổng;
  2. Đi du học Trung Quốc thông qua chương trình tự phí.

2.2 HỌC BỔNG

Học bổng là một dạng hỗ trợ tài chính toàn phần hoặc một phần được trao cho cá nhân để giúp họ trang trải chi phí học tập và sinh sống trong thời gian du học tại Trung Quốc. Học bổng này được tài trợ bởi các cơ quan, tổ chức có liên quan tại Trung Quốc.

2.2.1 CÁC LOẠI HỌC BỔNG TRUNG QUỐC

Học bổng Trung Quốc được chia làm nhiều loại bao gồm:

  1. Học bổng Chính phủ (học bổng CSC): bao gồm các loại học bổng Trung Quốc do Bộ giáo dục Trung Quốc thiết lập và ủy thác cho Hội đồng học bổng Quốc gia Trung Quốc phụ trách.
  2. Học bổng Khổng Tử (nay đổi thành Học bổng Giáo viên tiếng Trung Quốc tế, tên gọi khác Học bổng CIS): bao gồm các loại học bổng do Trung tâm Hợp tác và Trao đổi Ngoại ngữ Trung Quốc – Nước ngoài (hay còn gọi là Hanban) thiết lập và phụ trách.
  3. Học bổng Tỉnh: bao gồm các loại học bổng do chính quyền tỉnh sở tại thiết lập.
  4. Học bổng Thành phố: bao gồm các loại học bổng do chính quyền thành phố sở tại thiết lập.
  5. Học bổng Trường: bao gồm các loại học bổng do các trường đại học Trung Quốc thiết lập.

2.2.2 CƠ CẤU HỌC BỔNG

Mỗi loại học bổng có thể có cơ cấu quyền lợi và chính sách khác nhau, thường bao gồm toàn bộ hoặc một trong những quyền lợi sau đây:

  • Miễn phí học phí;
  • Miễn phí ký túc xá;
  • Miễn phí bảo hiểm hàng năm;
  • Trợ cấp sinh hoạt phí hàng tháng;
  • Và một số chính sách khác..

Cơ cấu và chính sách học bổng mà Quý khách nhận được sẽ tùy thuộc vào loại học bổng mà Quý khách ứng tuyển và được nêu rõ trong hợp đồng tư vấn du học Trung Quốc của Riba.

Lưu ý:

  • Riba không có thẩm quyền và không thể can thiệp vào bất cứ chính sách cũng như quyết định nào về việc thay đổi cơ cấu học bổng mà bạn sẽ được nhận trong tương lai.

2.3 TỰ PHÍ

Tự phí là hình thức du học mà người học tự chi trả toàn bộ chi phí học tập, sinh hoạt và các khoản liên quan khác trong quá trình học tập tại Trung Quốc.

2.4 HỒ SƠ ỨNG TUYỂN

Bộ hồ sơ ứng tuyển các chương trình du học Trung Quốc bao gồm các tài liệu, thông tin cá nhân của Quý khách cung cấp cho Riba dựa trên yêu cầu của từng chương trình du học (bao gồm học bổng và tự phí) và từng đơn vị xét duyệt. Bộ hồ sơ này sẽ chỉ được sử dụng cho mục đích ứng tuyển các chương trình du học và không được sử dụng vào bất cứ mục đích khác.

Một bộ hồ sơ ứng tuyển có thể bao gồm một trong những tài liệu sau:

  1. Ảnh thẻ;
  2. Hộ chiếu;
  3. Bằng tốt nghiệp (hoặc giấy xác nhận học sinh, sinh viên);
  4. Bảng điểm;
  5. Thư giới thiệu của giáo viên;
  6. Thư giới thiệu của đơn vị cấp thư (đối với ứng viên ứng tuyển học bổng CIS);
  7. Thư chấp thuận của giáo viên hướng dẫn bên Trung Quốc (đối với ứng viên ứng tuyển học bổng hệ; Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ trong trường hợp trường yêu cầu);
  8. Giấy khám sức khỏe mẫu khám du học Trung Quốc;
  9. Giấy xác nhận nhân sự hoặc Lý lịch tư pháp;
  10. Kế hoạch học tập hoặc kế hoạch nghiên cứu;
  11. Phương hướng nghiên cứu (đối với hệ Thạc sĩ, Tiến sĩ trong trường hợp trường yêu cầu);
  12. Chứng chỉ tiếng Trung HSK, HSKK;
  13. Bằng khen giấy khen khác (nếu có);
  14. Tác phẩm (tùy vào chuyên ngành muốn apply trong trường hợp đơn vị tiếp nhận hồ sơ yêu cầu);
  15. Chứng minh tài chính (trong trường hợp trường yêu cầu);
  16. CV (trong trường hợp trường yêu cầu).

Lưu ý: Một bộ hồ sơ đầy đủ là bộ hồ sơ bao gồm các tài liệu và đủ số lượng bản cứng theo yêu cầu của đơn vị xét duyêt yêu cầu đối với ứng viên tham gia ứng tuyển.

2.5. DỊCH VỤ HỖ TRỢ ỨNG TUYỂN DU HỌC TRUNG QUỐC

Riba cung cấp 2 dịch vụ chính, bao gồm:

  • Học bổng dịch vụ
  • Hỗ trợ tự ứng tuyển du học Trung Quốc

Hai loại dịch vụ được gọi chung là Dịch vụ hỗ trợ ứng tuyển du học Trung Quốc và được mô tả cụ thể như sau:

2.5.1. Học bổng dịch vụ

Học bổng dịch vụ là các suất học bổng ngoại giao có tỉ lệ đỗ cao do các trường Đại học hoặc đối tác tại Trung Quốc gửi cho Riba tuyển sinh. Riba sẽ tiến hành tuyển sinh ứng viên phù hợp với điều kiện ứng tuyển và có nhu cầu đăng ký suất học bổng dịch vụ, đồng thời chấp nhận chi trả một khoản phí dịch vụ hỗ trợ cho Riba theo như Riba đưa ra từ khi bắt đầu tư vấn.

Lưu ý:

  • Riba có quyền miễn trừ nghĩa vụ phải chứng minh tính xác thực của suất học bổng dịch vụ. Quý khách nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định đăng ký suất học bổng dịch vụ này.

2.5.2. Hỗ trợ tự ứng tuyển du học Trung Quốc

Dịch vụ hỗ trợ tự ứng tuyển du học Trung Quốc (hỗ trự tự apply du học Trung Quốc) là một loại hình dịch vụ hỗ trợ, thay thế Quý khách xử lý các vấn đề liên quan đến xử lý hồ sơ, thủ tục ứng tuyển các chương trình học bổng hoặc chương trình tự phí dựa trên kinh nghiệm, kỹ năng và mối quan hệ sẵn có của đội ngũ Riba nhằm giúp Quý khách gia tăng khả năng trúng tuyển.

Dịch vụ hỗ trợ tự ứng tuyển du học Trung Quốc được chia thành nhiều gói với các chính sách khác nhau về loại học bổng, số lượng trường được hỗ trợ và chính sách hoàn tiền, nhằm phù hợp với nhu cầu thực tế của Quý khách.

Lưu ý: Cả 2 loại Dịch vụ hỗ này của Riba đều không cam kếtkhông thể đảm bảo chắc chắn sẽ đỗ học bổng.

2.4.1 SỐ LƯỢNG TRƯỜNG HỖ TRỢ APPLY

Mỗi gói dịch vụ sẽ hỗ trợ apply số lượng trường khác nhau, tùy vào khách hàng đăng ký gói dịch vụ nào thì sẽ được hỗ trợ apply số lượng trường tương ứng.

Trong trường hợp Quý khách có nhu cầu apply nhiều hơn số lượng trường trong gói mà Riba đã quy định thì Quý khách có thể cân nhắc lựa chọn hai phương thức sau đây:

  1. Đăng ký sử dụng thêm gói mới hoặc thay đổi gói hiện tại thành các Gói dịch vụ khác hỗ trợ nhiều trường hơn.
  2. Thanh toán thêm chi phí để được hỗ trợ thêm trường trong cùng một gói dịch vụ đang sử dụng (nếu chính sách của gói đó cho phép). Mức chi phí trả thêm được niêm yết theo gói và thông báo bởi tư vấn viên của Riba.

2.4.2 HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ

Khách hàng sử dụng dịch vụ hỗ trợ ứng tuyển du học tại Riba sẽ nhận được các đặc quyền hỗ trợ như sau:

1. Tư vấn

Hỗ trợ Quý khách tìm kiếm thông tin, tư vấn các cơ hội du học (thông qua học bổng hoặc tự phí), thông tin trường học cũng như các chương trình học tập phù hợp với năng lực thực tế dựa trên mục tiêu cũng như nhu cầu của Quý khách đưa ra.

Các thông tin mà Riba tư vấn cũng như cung cấp cho khách hàng chỉ có thể đúng tại thời điểm tư vấn và đúng trong trường hợp không có sự thay đổi nào khác bởi các đơn vị có thẩm quyền sau thời điểm tư vấn. 

Các thông tin mà Riba tư vấn trước đó có thể khác đi trong tương lai mà không thể lường trước do chịu sự thay đổi, điều chỉnh khác đi bởi cơ quan có thẩm quyền bao gồm:

  1. Mức học phí;
  2. Chi phí ký túc xá và loại ký túc xá được nhận;
  3. Chi phí thủ tục nhập học;
  4. Chi phí khám sức khỏe tại Trung Quốc;
  5. Mức chi phí sinh hoạt cá nhân hàng tháng;
  6. Chính sách, cơ cấu học bổng;
  7. Điều kiện bảo lưu học bổng;
  8. Chi phí tài liệu học tập;
  9. Tỉ lệ cạnh tranh.
2. Giải đáp

Quý khách được ưu tiên giải đáp tất cả thắc mắc về các vấn đề liên quan đến học bổng và du học Trung Quốc bởi đội ngũ hỗ trợ riêng biệt trong suốt thời gian còn hiệu lực của gói dịch vụ.

3. Viết kế hoạch học tập

Riba hỗ trợ Quý khách viết bản kế hoạch học tập chất lượng, đáp ứng đầy đủ yêu cầu của đơn vị xét duyệt và mang màu sắc, câu chuyện riêng biệt của Quý khách dựa trên các thông tin mà Quý khách đã cung cấp.

Số lượng bản kế hoạch học tập mà Riba hỗ trợ sẽ tương ứng với số lượng trường và số chuyên ngành được quy định trong từng gói dịch vụ mà Quý khách đăng ký, cụ thể như sau:

  • Đối với Học bổng dịch vụ và các Gói hỗ trợ tự apply riêng từng loại học bổng: Riba chỉ hỗ trợ viết kế hoạch học tập cho 01 chuyên ngành do Quý khách lựa chọn.
  • Đối với các gói hỗ trợ Combo (nhiều trường, nhiều loại học bổng): Riba hỗ trợ viết kế hoạch học tập cho tối đa 02 chuyên ngành do Quý khách lựa chọn.

Trong trường hợp Quý khách muốn apply nhiều chuyên ngành trong cùng 1 gói dịch vụ thì sẽ giải quyết theo 2 hình thức sau:

  1. Quý khách cần tự chuẩn bị kế hoạch học tập cho ngành và trường mà Quý khách muốn apply
  2. Quý khách có thể mua thêm kế hoạch học tập với mức phí 1000đ/chữ

Lưu ý: 

  • Trong trường hợp Quý khách quyết định thay đổi chuyên ngành sau khi Riba đã hoàn thành bản kế hoạch học tập theo thỏa thuận, Riba sẽ không có nghĩa vụ viết lại bản kế hoạch học tập cho chuyên ngành mới, trừ khi Quý khách đăng ký mua thêm dịch vụ theo quy định nêu trên.
4. Hướng dẫn viết, góp ý chỉnh sửa phương hướng nghiên cứu 

Phạm vi áp dụng: Chỉ áp dụng đối với khách hàng apply học bổng hệ Thạc sĩ, Tiến sĩ.

Phương hướng nghiên cứu là một tài liệu quan trọng cho việc chứng minh năng lực học tập, nghiên cứu của ứng viên. Tài liệu này có thể bắt buộc hoặc không bắt buộc tùy vào yêu cầu của đơn vị xét duyệt hồ sơ, tuy nhiên đây chắc chắn là loại tài liệu cộng điểm cho Quý khách, được ban tuyển sinh đặc biệt quan tâm và có thể trở thành cơ sở để đặt câu hỏi phỏng vấn cho ứng viên.

Việc viết Phương hướng nghiên cứu sẽ do Quý khách trực tiếp thực hiện dựa trên kiến thức, sự hiểu biết và mối quan tâm của Quý khách về một đề tài liên quan đến chuyên ngành mà Quý khách apply.

Riba sẽ hỗ trợ cung cấp bài mẫu hướng dẫn viết phương hướng nghiên cứu, đồng thời tham gia góp ý chỉnh sửa đối với các chuyên ngành mà Riba Team có khả năng hỗ trợ, đồng thời hỗ trợ dịch thuật nếu bản Phương hướng nghiên cứu được Quý khách viết bằng tiếng Việt.

5. Xin thư giới thiệu của Đơn vị cấp thư

Phạm vi áp dụng:  Chỉ áp dụng đối với gói hỗ trợ tự apply học bổng CIS 

Đối với khách hàng apply học bổng Khổng Tử (học bổng CIS), thư giới thiệu của đơn vị cấp thư là bắt buộc.

Ứng viên apply học bổng Khổng Tử có thể xin thư giới thiệu từ các đơn vị Viện Khổng Tử và Điểm thi HSK như sau:

  1. Viện Khổng tử – Đại học Hà Nội
  2. Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
  3. Đại học Sư phạm Hồ Chí Minh
  4. Đại học Ngoại ngữ Thái Nguyên – Đại học Thái Nguyên
  5. Các trường Đại học có thẩm quyền cấp thư bên Trung Quốc.

Tùy thuộc vào Quý khách tham gia thi HSK và HSKK ở điểm thi nào thì Riba sẽ tiến hành xin thư giới thiệu ở điểm thi đó.

Gói dịch vụ của Riba sẽ chỉ hỗ trợ chi phí để xin tối đa 01 thư giới thiệu của Đơn vị cấp thư tại Việt Nam. Trong trường hợp phát sinh bắt buộc phải xin thêm thư giới thiệu hoặc do nhu cầu của Quý khách thì khoản chi phí phát sinh của việc xin thư giới thiệu sẽ do Quý khách tự chi trả.

Ngoài các điểm thi HSK ở Việt Nam, Riba có quyền chủ động xin thư giới thiệu của trường mà Quý khách muốn apply học bổng nếu trường đồng ý cấp nhằm tăng cơ hội đỗ học bổng.

6. Xin thư chấp thuận 

Phạm vi áp dụng: Đối với ứng viên ứng tuyển hệ Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ trong trường hợp tài liệu này là bắt buộc theo yêu cầu của đơn vị xét duyệt.

Thư chấp thuận là thư đồng ý làm giáo viên hướng dẫn của ứng viên trong thời gian học tập, nghiên cứu tại Trung Quốc bởi các Phó Giáo sư hoặc Giáo sư tại trường Đại học mà Quý khách muốn ứng tuyển.

Thư chấp thuận là loại tài liệu bắt buộc hoặc không bắt buộc tùy vào yêu cầu của đơn vị tiếp nhận và xét duyệt hồ sơ. Tuy nhiên đây cũng là một loại tài liệu cộng điểm cho ứng viên trong một số trường hợp vì vậy Riba vẫn sẽ cố gắng để xin được Thư chấp thuận cho Quý khách tùy vào tình hình thực tế.

Trong một số trường hợp dưới đây, Riba có quyền không thực hiện xin Thư chấp thuận:

  1. Đơn vị tiếp nhận hồ sơ có chỉ thị không cho phép giáo viên trong trường cấp thư chấp thuận.
  2. Đơn vị tiếp nhận hồ sơ có kế hoạch tự sắp sếp giáo viên hướng dẫn sau khi nhập học.
  3. Đơn vị tiếp nhận hồ sơ không có yêu cầu bắt buộc ứng viên phải xin thư chấp thuận và Riba đã tiến hành xin thư của ít nhất 3 giáo viên nhưng không nhận được phản hồi hoặc đồng ý.
  4. Quý khách và Riba đưa ra thống nhất không cần xin thư chấp thuận.

Các trường hợp nêu trên hoàn toàn không có ảnh hưởng xấu đến tiến độ và kết quả học bổng.

7. Cung cấp mẫu thư giới thiệu

Thư giới thiệu là một trong những tài liệu quan trọng trong hồ sơ ứng tuyển du học Trung Quốc.

  • Đối với hệ Đại học: Việc nộp thư giới thiệu phụ thuộc vào yêu cầu của từng trường và từng loại học bổng. Có trường yêu cầu, có trường không yêu cầu. Trường hợp được yêu cầu, ứng viên sẽ cần chuẩn bị 02 thư giới thiệu từ giáo viên cấp 3, ưu tiên Hiệu trưởng và Giáo viên chủ nhiệm.
  • Đối với hệ Thạc sĩ và Tiến sĩ: Thư giới thiệu là tài liệu bắt buộc, ứng viên cần có tối thiểu 02 thư giới thiệu do Giáo sư hoặc Phó Giáo sư viết và ký xác nhận.

Thư giới thiệu sẽ do Quý khách trực tiếp liên hệ và xin xác nhận từ giáo viên, sau đó cung cấp cho Riba để bổ sung vào hồ sơ.

Riba sẽ chỉ hỗ trợ Quý khách các công việc liên quan đến Thư giới thiệu như sau:

  • Cung cấp mẫu thư giới thiệu;
  • Hướng dẫn cách thức xử lý các vấn đề liên quan đến việc xin thư giới thiệu;
  • Hỗ trợ dịch thuật công chứng thư giới thiệu nếu thư được viết bằng tiếng Việt.

Lưu ý:

Việc xin được thư giới thiệu phụ thuộc vào sự hợp tác và mức độ hỗ trợ của giáo viên/đơn vị đào tạo mà bạn đã từng tham gia học tập. Riba không có nghĩa vụ và không thể cam kết việc Quý khách chắc chắn sẽ xin được thư giới thiệu theo yêu cầu.

8. Dịch thuật, công chứng hồ sơ

Theo quy định của đơn vị tiếp nhận và xét duyệt hồ sơ, các tài liệu không phải tiếng Trung hoặc tiếng Anh sẽ cần phải dịch thuật công chứng sang tiếng Trung hoặc tiếng Anh. Vì thế, Riba sẽ chỉ tiến hành dịch thuật và công chứng đối với các tài liệu không phải là tiếng Trung hoặc tiếng Anh.

Tuy nhiên để thuận tiện cho việc xử lý hồ sơ, Riba mặc định sẽ đồng bộ toàn bộ tài liệu apply sang tiếng Trung đối với khách hàng ứng tuyển chương trình học bằng tiếng Trung và dịch sang tiếng Anh đối với khách hàng ứng tuyển chương trình học bằng tiếng Anh. 

Trong một số trường hợp cấp thiết, Riba có quyền trực tiếp sử dụng tài liệu đã có tiếng Anh hoặc tiếng Trung để tiến hành apply mà không cần dịch thuật công chứng.

Gói dịch vụ hỗ trợ tự ứng tuyển của Riba sẽ chỉ hỗ trợ dịch thuật, công chứng 01 bộ hồ sơ (01 bản dịch thuật công chứng) theo yêu cầu về tài liệu ứng tuyển học bổng của trường. Chi tiết về tài liệu hồ sơ vui lòng xem tại Điều 2, Khoản 2.3 trong Điều khoản dịch vụ này.

Trong trường hợp Quý khách cùng lúc ứng tuyển nhiều trường thì 01 bộ sồ sơ chính là bao gồm tất cả các tài liệu mà các trường yêu cầu (không tính các tài liệu trùng lặp).

Gói dịch vụ hỗ trợ ứng tuyển du học của Riba không hỗ trợ dịch thuật công chứng đối với các tài liệu nằm ngoài yêu cầu của đơn vị tiếp nhận và xử lý hồ sơ mà Quý khách đang ứng tuyển.

Gói dịch vụ hỗ trợ ứng tuyển du học của Riba sẽ chỉ hỗ trợ dịch thuật các tài liệu mà trường yêu cầu trong quá trình apply học bổng. Sau khi có kết quả đỗ học bổng, các tài liệu bổ sung khác mà trường yêu cầu không thuộc gói hỗ trợ của Riba.

9. Hướng dẫn nội dung làm video giới thiệu bản thân

Phạm vi áp dụng: Trong trường hợp trường có yêu cầu bắt buộc nộp video.

Trong trường hợp trường yêu cầu Quý khách nộp video giới thiệu bản thân, Riba sẽ đưa ra hướng dẫn, hỗ trợ chỉnh sửa nội dung trong video và đưa ra nhận xét góp ý về chất lượng của video. 

Quý khách sẽ cần phải tự làm video theo yêu cầu của trường dựa trên hướng dẫn và góp ý từ Riba.

10. Xử lý, hoàn thiện và tối ưu hồ sơ

11. Nộp hồ sơ lên hệ thống ứng tuyển học bổng

Thay thế Quý khách nộp hồ sơ và xử lý các vấn đề liên quan trên hệ thống ứng tuyển học bổng.

12. Nộp hồ sơ xin học bổng lên hệ thống trường

Thay thế Quý khách nộp hồ sơ và xử lý các vấn đề liên quan trên hệ thống ứng tuyển của đơn vị tiếp nhận hồ sơ khi có yêu cầu bắt buộc.

13. Theo dõi, cập nhật tình trạng, báo cáo tiến độ, kết quả hồ sơ 

Riba hỗ trợ và kết hợp song song cùng Quý khách theo dõi, cập nhật tình trạng, tiến độ, kết quả của toàn bộ quá trình ứng tuyển.

Riba thực hiện gửi báo cáo tiến độ và tình trạng hồ sơ vào mỗi thứ 7 hàng tuần trong các trường hợp có “động tĩnh” mới trong quá trình xử lý và ứng tuyển.

14. Xử lý toàn bộ vấn đề liên quan trong suốt quá trình hỗ trợ apply

Trong quá trình ứng tuyển nếu có xảy ra bất cứ vấn đề nào liên quan đến việc ứng tuyển, Riba sẽ trực tiếp thay thế Quý khách giải quyết vấn đề trong khả năng có thể.

Trong trường hợp có một vấn đề phát sinh nào đó cần Quý khách trực tiếp tham gia xử lý thì Riba sẽ chỉ đưa ra hướng dẫn và Quý khách cần trực tiếp tham gia  xử lý vấn đề đó.

15. Hỗ trợ phỏng vấn thử với người Trung Quốc

Phỏng vấn thử là quá trình mô phỏng lại quy trình phỏng vấn mà ứng viên sẽ phải tham gia với ban tuyển sinh bằng hình thức tham gia phỏng vấn trực tiếp với người Trung Quốc. Việc tham gia phỏng vấn thử sẽ giúp ứng viên trau dồi trước các câu hỏi phỏng vấn có thể xảy ra, từ đó tự tin hơn trong các lần phỏng vấn chính thức với ban tuyển sinh.

Phỏng vấn thử không không thể đảm bảo rằng ban tuyển sinh cũng sẽ đặt ra các câu hỏi giống hệt như trong các buổi phỏng vấn thử, vì vậy Quý khách cần chuẩn bị kỹ càng hơn về các câu hỏi phỏng vấn do Riba cung cấp.

Số lần tham gia phỏng vấn thử được quy định bởi chính sách của từng gói dịch vụ hỗ trợ của Riba.

Lịch phỏng vấn thử sẽ do Quý khách đăng ký với Riba theo thời gian phù hợp của Quý khách.

Thời gian mỗi cuộc phỏng vấn thử với người Trung Quốc kéo dài 15 – 25 phút tùy vào tình hình thực tế lúc phỏng vấn.

Quý khách sẽ chỉ được hủy và đổi lịch tham gia 1 lần. Sau khi hết lượt đổi lịch, trường hợp quý khách không thể tham gia phỏng vấn theo lịch đã đăng ký thì buổi phỏng vấn đó vẫn bị trừ vào số lần được tham gia phỏng vấn thử theo chính sách của gói dịch vụ.

Lưu ý quan trọng:

  • Nếu quý khách muốn đăng ký thêm lượt phỏng vấn thử sau khi đã dùng hết số lượt phỏng vấn thử trong gói dịch vụ thì sẽ cần thanh toán 350.000 VNĐ/lần phỏng vấn thử.
  • Trong trường hợp Quý khách đăng ký sử dụng dịch vụ nhưng chưa kịp sắp xếp lịch phỏng vấn thử mà đơn vị tiếp nhận hồ sơ gửi thông báo yêu cầu tham gia phỏng vấn chính thức thì vẫn phải tham gia phỏng vấn mà không cần tổ chức phỏng vấn thử.
  • Riba có quyền ghi lại video các buổi phỏng vấn thử để làm tư liệu đánh giá, đưa ra nhận xét, góp ý cho Quý khách khi cần thiết.
16. Cấp Giấy Thỏa thuận làm việc sau khi tốt nghiệp 

Giấy thỏa thuận việc làm sau tốt nghiệp chỉ áp dụng với các khách hàng ứng tuyển học bổng CIS hệ Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ nhằm giúp quý khách tăng tỉ lệ đỗ học bổng.

17. Cung cấp Giấy bảo lãnh 

Phạm vi áp dụng: Đối với ứng viên dưới 18 tuổi tính đến ngày 01 tháng 09 năm ứng tuyển du học.

Các mức độ yêu cầu về việc bảo lãnh học sinh dưới 18 tuổi:

Mức độMô tả
Mức 1Chỉ yêu cầu ứng viên dưới 18 tuổi cung cấp giấy bảo lãnh của người Trung Quốc và không kèm thêm các điều kiện hoặc yêu cầu khác.
Mức 2Yêu cầu ứng viên dưới 18 tuổi cung cấp giấy bảo lãnh của người Trung Quốc có hộ khẩu thường trú và đang làm việc tại cùng khu vực thành phố với trường
Mức 3Bao gồm yêu cầu của Mức 1 và hồ sơ bảo lãnh đã thông qua hợp pháp hóa lãnh sự và công chứng bên Trung Quốc.
Mức 4Bao gồm yêu cầu của Mức 2 và hồ sơ bảo lãnh đã thông qua hợp pháp hóa lãnh sự và công chứng bên Trung Quốc.

Riba sẽ chỉ hỗ trợ cung cấp giấy bảo lãnh ở Mức 1

Trường hợp ứng viên lựa chọn các trường có yêu cầu bảo lãnh ở mức 2, 3, 4 thì Riba có quyền từ chối thực hiện cung cấp Giấy bảo lãnh và không tiếp tục hỗ trợ ứng tuyển vào các trường có yêu cầu bảo lãnh ở các mức này. 

Quý khách có thể cân nhắc đổi sang trường khác hoặc tự cung cấp cho Riba tài liệu bảo lãnh để có thể tiếp tục ứng tuyển vào trường đó hoặc cân nhắc hủy bỏ sử dụng dịch vụ của Riba.

18. Hỗ trợ thanh toán hộ phí apply

Riba hỗ trợ khách hàng thanh toán hộ phí ứng tuyển theo yêu cầu của đơn vị tiếp nhận hồ sơ. Chi phí ứng tuyển này có thể do Riba hay khách hàng phụ trách tùy thuộc vào gói dịch vụ mà Quý khách đăng ký.

19. Hỗ trợ gửi hồ sơ sang Trung Quốc 

Riba hỗ trợ khách hàng gửi hồ sơ ứng tuyển bản cứng sang bên trường mà Quý khách đang ứng tuyển thông qua bên dịch vụ thứ 3 trong trường hợp có yêu cầu bắt buộc về việc nộp hồ sơ bản cứng. Chi phí gửi chuyển phát nhanh này sẽ do Quý khách tự chi trả.

2.4.3 HOẠT ĐỘNG HƯỚNG DẪN

1. Trong quá trình ứng tuyển
  • Hướng dẫn xử lý các giấy tờ cần thiết;
  • Hướng dẫn nội dung video giới thiệu bản thân;
  • Hướng dẫn xử lý các vấn đề khác (nếu có).
2. Sau khi có kết quả đỗ
  • Hướng dẫn đặt vé máy bay;
  • Hướng dẫn làm visa;
  • Hướng dẫn tạo tài khoản Alipay;
  • Hướng dẫn, hỗ trợ kết nối nhập học với các bạn cùng trường hoặc cùng khu vực;
  • Hướng dẫn khác nếu có.

2.5 THỜI GIAN BẮT ĐẦU VÀ KẾT THÚC DỊCH VỤ

2.5.1 THỜI GIAN BẮT ĐẦU

Gói dịch vụ hỗ trợ ứng tuyển du học Trung Quốc của Riba sẽ bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày hai bên hoàn thành việc ký kết hợp đồng sử dụng dịch vụ và Quý khách hoàn thành nghĩa vụ thanh toán theo cam kết trên hợp đồng. 

2.5.2 THỜI GIAN KẾT THÚC DỊCH VỤ

Thời gian kết thúc dịch vụ được xác định bởi một trong số các trường hợp dưới đây:

  1. Kể từ ngày hai bên tiến hành thanh lý hợp đồng vì một lý do bất kỳ;
  2. Sau khi Quý khách hoàn thành việc nhập học tại Trung Quốc 

Sau khi kết thúc thời gian hỗ trợ theo nghĩa vụ, Riba vẫn sẵn sàng hướng dẫn, hỗ trợ xử lý các vấn đề liên quan cho khách hàng trong khả năng của Riba trên cơ sở tự nguyện, miễn phí và không phát sinh nghĩa vụ pháp lý.

2.6 CHI PHÍ DỊCH VỤ VÀ THANH TOÁN

2.6.1 CHI PHÍ DỊCH VỤ

Chi phí dịch vụ là tổng số tiền Quý khách hàng cần thanh toán cho dịch vụ hỗ trợ ứng tuyển du học Trung Quốc của Riba sau khi đã trừ đi các khoản ưu đãi, khuyến mãi (nếu có) và được thể hiện rõ ràng trên hợp đồng tư vấn dịch vụ của Riba.

Khoản phí dịch vụ này có các mức phí khác nhau tùy theo gói dịch vụ mà Quý khách sử dụng và chưa bao gồm Thuế giá trị gia tăng (VAT).

Tổng số tiền Quý khách cần thanh toán khi sử dụng dịch vụ của Riba được xác định theo công thức sau:

Tổng tiền thanh toán = (Chi phí dịch vụ – Ưu đãi) + Thuế suất VAT x (Chi phí dịch vụ – Ưu đãi)

Ví dụ:

  • Chi phí dịch vụ: 15,000,000 VNĐ;
  • Ưu đãi: Không;
  • Thuế suất VAT 8% (Được thay đổi theo quy định mới nhất về thuế suất VAT của nhà nước đối với lĩnh vực tư vấn du học);
  • Tổng tiền thanh toán là: 15.000.000 + 8% x 15.000.000 = 16,200,000 VNĐ.

Chi phí dịch vụ trong các gói hỗ trợ của Riba, không bao gồm các chi phí sau:

  1. Phí đăng ký ứng tuyển, phí ghi danh nhập học (nếu trường yêu cầu);
  2. Phí chuyển phát hồ sơ sang Trung Quốc (nếu trường yêu cầu);
  3. Phí làm hợp pháp hóa lãnh sự (nếu trường yêu cầu);
  4. Phí xin cấp hoặc gia hạn visa tại Việt Nam và Trung Quốc;
  5. Phí khám sức khỏe;
  6. Phí đi lại từ Việt Nam sang Trung Quốc;
  7. Phí chứng minh tài chính (nếu trường yêu cầu);
  8. Các chi phí khác sau khi nhập học bên trường (nếu có);

Lưu ý:

  • Tùy theo từng suất Học bổng dịch vụ mà Riba cung cấp, phí đăng ký ứng tuyển có thể đã được bao gồm trong chi phí dịch vụ. Riba sẽ thông báo cụ thể cho Quý khách trong quá trình tư vấn.
  • Đối với các suất Học bổng dịch vụ, Riba sẽ thông báo cho Quý khách mức phí trọn gói đã bao gồm thuế VAT trong quá trình tư vấn. Quý khách chỉ cần thanh toán đúng số tiền này theo thỏa thuận tại Hợp đồng đã ký kết giữa hai bên và không áp dụng công thức tính thêm thuế VAT như đối với các Gói hỗ trợ tự ứng tuyển du học khác.

2.6.2 THANH TOÁN

2.6.2.1 Đối với khách hàng đăng ký suất học bổng dịch vụ

Quý khách cần thanh toán tối thiểu 50% chi phí dịch vụ trong ngày ký hợp đồng (đối với ký trực tiếp) hoặc trong 07 ngày kể từ ngày nhận được hợp đồng (đối với ký online/chuyển phát), hoặc theo mốc thời gian đã được hai bên thỏa thuận trong hợp đồng.

Số tiền 50% còn lại được thanh toán trong vòng 15 ngày kể từ ngày có kết quả trúng tuyển chính thức (Kết quả có thể được xác định dựa trên một trong các căn cứ như: thông báo trên hệ thống ứng tuyển học bổng, bản scan giấy báo nhập học, hoặc email thông báo, xác nhận trúng tuyển từ đơn vị thụ lý liên quan).  

2.6.2.2 Dịch vụ hỗ trợ tự ứng tuyển

Quý khách cần thanh toán đủ 100% chi phí dịch vụ trong ngày ký hợp đồng (đối với ký trực tiếp) hoặc trong 07 ngày kể từ ngày nhận được hợp đồng (đối với ký online/chuyển phát), hoặc theo mốc thời gian đã được hai bên thỏa thuận trong hợp đồng.

3. Chậm thanh toán và biện pháp xử lý

Trường hợp Quý khách không thanh toán đúng hạn đối với bất kỳ khoản đến hạn nào, Riba có quyền:

  • (i) Phạt tiền trả chậm 50.000đ/ngày.
  • (ii) Tạm ngừng một phần hoặc toàn bộ dịch vụ cho đến khi Quý khách thanh toán đầy đủ các khoản đến hạn.

Lưu ý:

Trong trường hợp Riba tạm ngừng dịch vụ vì Khách hàng không thanh toán đúng hạn, Riba sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ chậm trễ hoặc hậu quả nào phát sinh từ việc chậm thanh toán đó.

ĐIỀU 3. QUY TRÌNH LÀM VIỆC

Quy trình làm việc giữa Riba và Quý khách sẽ thông qua các bước sau đây:

  1. Tư vấn, giải đáp, cung cấp thông tin học bổng, dịch vụ;
  2. Gửi bản hợp đồng mẫu kèm Điều khoản dịch vụ;
  3. Ký hợp đồng sử dụng dịch vụ và thanh toán phí dịch vụ;
  4. Mời khách hàng vào nhóm hỗ trợ VIP trên Zalo;
  5. Thu thập tài liệu hồ sơ;
  6. Tiến hành dịch thuật, công chứng, xử lý hồ sơ;
  7. Gửi hồ sơ cho khách hàng kiểm tra, xác nhận;
  8. Tiến hành đăng ký ứng tuyển;
  9. Cung cấp thông tin ứng tuyển và các tài khoản liên quan cho khách hàng;
  10. Khách hàng kiểm tra hệ thống, xác nhận thông tin và tự tay nộp hồ sơ online;
  11. Theo dõi tiến độ ứng tuyển;
  12. Tổ chức phỏng vấn thử;
  13. Báo cáo tiến độ, trạng thái hồ sơ hàng tuần khi có thông tin mới;
  14. Giải quyết các vấn đề phát sinh nếu có;
  15. Thông báo kết quả ứng tuyển chính thức;
  16. Bàn giao lại tài khoản, tài liệu hồ sơ ứng tuyển;
  17. Hỗ trợ, hướng dẫn các vấn đề liên quan đến nhập học.

Lưu ý:

  • Trong quá trình làm việc tùy thuộc vào tình hình thực tế Riba có thể thay đổi thứ tự công việc hoặc bổ sung thêm các công việc cần xử lý khác nhằm giúp tối ưu hóa tỉ lệ đỗ cho Quý khách hàng.

ĐIỀU 4. PHƯƠNG THỨC VÀ THỜI GIAN LÀM VIỆC

4.1 PHƯƠNG THỨC LÀM VIỆC

Trong suốt thời gian Gói dịch vụ có hiệu lực, Riba và Quý khách sẽ chỉ làm việc, trao đổi thông tin qua bốn (4) phương thức sau:

  1. Nhóm Zalo hỗ trợ riêng của Khách hàng do Riba lập và quản lý, dùng để tập trung trao đổi thông tin, tài liệu;
  2. Gọi điện tư vấn, trao đổi thông qua tài khoản Zalo hoặc Hotline của Cố vấn du học đã được phân công hỗ trợ Quý khách;
  3. Trao đổi tài liệu, thông qua địa chỉ email: service@riba.vn
  4. Yêu cầu đôn thúc, hỗ trợ khẩn cấp hoặc phản ánh chất lượng dịch vụ tới Giám đốc công ty:
    Trần Ngọc Duy – Số điện thoại: 0584 666 888

4.2. THỜI GIAN LÀM VIỆC

Riba sẽ thực hiện nghĩa vụ hỗ trợ Quý khách giải quyết các vấn đề trong khung giờ được quy định như sau:

Trong giờ hành chính

  • Buổi sáng 8:00 – 12:00
  • Buổi chiều 13:30 – 17:30
  • Các ngày từ Thứ 2 đến hết sáng Thứ 7 hàng tuần

Ngoài giờ hành chính

  • Buổi tối 19:00 – 21:30 tất cả các ngày trong tuần
  • Chủ nhật: Buổi sáng 9:30 – 12:00, Buổi chiều 13:30 – 17:30, Buổi tối 19:00 – 21:30
  • Ngày nghỉ lễ: Căn cứ theo thông báo mới nhất của Riba vào các dịp lễ tết.

Lưu ý quan trọng:

  • Trong trường hợp Quý khách muốn liên hệ hoặc làm việc với Riba Team ngoài giờ hành chính, Quý khách vui lòng kiên nhẫn chờ đợi phản hồi hoặc chủ động gọi điện cho Cố vấn du học đã được phân công hỗ trợ riêng cho Quý khách để được hỗ trợ kịp thời nhất.
  • Trong trường hợp khẩn cấp nằm ngoài gian làm việc quy định trên, Riba Team sẽ cố gắng bố trí xử lý nhanh nhất có thể trong khả năng cho phép về không gian và thời gian.

ĐIỀU 5. CHÍNH SÁCH HOÀN TIỀN

Nguyên tắc chung:

Riba chỉ hoàn tiền trong các trường hợp được quy định tại Khoản 5.1 dưới đây. Ngoài các trường hợp được liệt kê trong Khoản 5.1, mọi khoản chi phí mà Quý khách đã thanh toán theo Hợp đồng dịch vụ đã ký kết sẽ được xem là chi phí hợp lệ và không được hoàn lại.

5.1 TRƯỜNG HỢP ĐƯỢC HOÀN TIỀN

  1. Quý khách đăng ký Gói hỗ trợ tự ứng tuyển có chính sách hoàn phí hoặc Suất học bổng dịch vụ nhưng không trúng tuyển bất kỳ nguyện vọng nào trong danh sách nguyện vọng mà hai bên đã thỏa thuận.
  2. Hợp đồng bị chấm dứt trước khi Riba hoàn thành việc nộp hồ sơ cho đơn vị có thẩm quyền xét duyệt do yêu cầu từ Quý khách hoặc do quyết định của Riba.

5.2. TRƯỜNG HỢP KHÔNG HOÀN TIỀN

  • TH1: Quý khách sử dụng Gói hỗ trợ tự ứng tuyển du học không có chính sách hoàn phí và Riba đã hoàn thành việc nộp hồ sơ cho đơn vị có thẩm quyền xét duyệt.
  • TH2: Quý khách sử dụng Gói hỗ trợ tự ứng tuyển du học có chính sách hoàn phí hoặc suất Học bổng dịch vụ và đã trúng tuyển ít nhất 01 nguyện vọng trong danh sách nguyện vọng mà hai bên đã thỏa thuận trước đó.
  • TH3: Quý khách đồng ý tiếp nhận học bổng khác hoặc thay đổi nguyện vọng trường khác với thỏa thuận ban đầu và đã trúng tuyển (bằng văn bản, tin nhắn xác nhận trong nhóm Zalo hỗ trợ hoặc qua email), trong bất kỳ trường hợp nào dưới đây:
  1. Trường hết chỉ tiêu/hủy học bổng/từ chối hồ sơ ứng tuyển và hai bên thống nhất đổi sang trường khác;
  2. Trường đề xuất Quý khách nhận loại học bổng khác và Quý khách đồng ý tiếp nhận;
  3. Cơ quan có thẩm quyền cấp phát học bổng điều chuyển học bổng sang trường khác và Quý khách đồng ý nhận;
  4. Bản thân Quý khách chủ động muốn đổi trường và hai bên thống nhất đồng ý.
  • TH4: Quý khách tự ý hủy đơn ứng tuyển sau khi Riba đã hoàn thành việc nộp hồ sơ cho đơn vị xét tuyển.
  • TH5: Quý khách muốn chấm dứt hợp đồng sau khi Riba đã hoàn thành việc nộp hồ sơ cho đơn vị có thẩm quyền xét duyệt.

5.3 KHOẢN TIỀN HOÀN TRẢ

5.3.1 Đối với Suất học bổng dịch vụ

Khoản tiền hoàn trả = Số tiền Quý khách đã thanh toán – (phí CSKH + phí đăng ký ứng tuyển + chi phí các giấy tờ đã được xử lý)

Các chi phí dự kiến trừ đi bao gồm:

  • Phí chăm sóc khách hàng: 2.000.000đ;
  • Phí viết kế hoạch học tập (nếu đã xử lý): theo bảng giá niêm yết tại mục 5.3.3;
  • Phí dịch thuật công chứng (nếu đã xử lý): tính theo bảng giá niêm yết của Dịch thuật Quốc tế Bảo Châu, phụ thuộc vào số lượng giấy tờ đã dịch thuật công chứng trên thực tế của Quý khách;
  • Phí đăng ký ứng tuyển mà Riba đã chi trả trước đó.

5.3.2 Gói hỗ trợ tự apply

5.3.2.1 Trường hợp đã hoàn thành việc nộp hồ sơ ứng tuyển nhưng không trúng tuyển

Quý khách được hoàn lại 50% tổng số tiền đã thanh toán, bao gồm cả phần thuế VAT tương ứng.

Ví dụ: 

  • Chi phí dịch vụ: 15.000.000 VNĐ;
  • Thuế suất VAT 8%;
  • Tổng tiền thanh toán trước đó là: 15.000.000 + 8% x 15.000.000 = 16.200.000 VNĐ.

Khi không trúng tuyển, Khách hàng sẽ được hoàn lại như sau:

  • Chi phí dịch vụ hoàn trả: 7.500.000 VNĐ;
  • Thuế VAT được hoàn lại: 600.000VNĐ;
  • Tổng số tiền được hoàn lại: 7.500.000 + 600.000 = 8.100.000 VNĐ.
5.3.2.2 Trường hợp chưa hoàn thành việc nộp hồ sơ ứng tuyển mà Quý khách yêu cầu hủy hợp đồng

Khoản tiền hoàn trả = Số tiền Quý khách đã thanh toán – [(phí CSKH + chi phí các giấy tờ đã được xử lý) + Thuế GTGT 8% tính trên các khoản phí này]
Các chi phí dự kiến trừ đi bao gồm:

  • Phí chăm sóc khách hàng (CSKH): 2.000.000đ;
  • Phí viết kế hoạch học tập (nếu đã xử lý):theo bảng tại mục 5.3.3;
  • Phí dịch thuật công chứng (nếu đã xử lý): tính theo bảng giá niêm yết của Dịch thuật Quốc tế Bảo Châu, phụ thuộc vào số lượng giấy tờ đã dịch thuật công chứng trên thực tế của Quý khách;
  • Phí xin thư giới thiệu của đơn vị cấp thư tại Việt Nam (đối với Quý khách apply học bổng CIS, nếu có).

Ví dụ:

  • Số tiền khách đã thanh toán: 16.200.000đ (đã bao gồm thuế VAT 8%)
  • Phí CSKH: 2.000.000đ
  • Phí dịch thuật công chứng: 1.000.000đ
  • Phí kế hoạch học tập: 1.000.000đ

Tính toán:

  • Tổng phí trừ trước thuế VAT = 2.000.000 + 1.000.000 + 1.000.000 = 4.000.000đ
  • Thuế VAT 8% = 320.000đ
  • Tổng phí bị trừ = 4.320.000đ
  • Khoản tiền hoàn trả = 16.200.000 – 4.320.000 = 11.880.000đ

Lưu ý:

Trường hợp này chỉ áp dụng đối với các gói hỗ trợ có chính sách hoàn tiền.

5.3.3 Quy định về phí viết kế hoạch học tập

Khoản phí viết Kế hoạch học tập (KHHT) sẽ được phát sinh sau khi Riba đã hoàn thành việc viết và gửi tập tin KHHT cho Quý hàng trong nhóm Zalo hỗ trợ chính thức .

Sau thời điểm Riba gửi tập tin trong nhóm Zalo, kể cả khách hàng chưa xem hoặc chưa phản hồi thì khoản phí viết KHHT vẫn được tính vào chi phí đã xử lý.

BẢNG PHÍ VIẾT KẾ HOẠCH HỌC TẬP

Đối với Gói hỗ trợ riêng theo từng loại học bổng, Gói hỗ trợ tự phí và Suất học bổng dịch vụ

Loại học bổngHệ 1 học kì/Hệ 1 năm tiếngHệ Đại họcHệ Thạc sĩ
Gói CIS2.000.000đ2.000.000đ3.000.000đ
Gói CSCKhông áp dụng3.000.000đ4.000.000đ
Gói HBK2.000.000đ3.000.000đ4.000.000đ
Gói Tự phí1.000.000đ2.000.000đ3.000.000đ

Đối với Gói hỗ trợ Combo

Loại góiMức phí KHHT
Gói Combo 2 trường3.000.000đ
Gói Combo 3 – 4 trường4.000.000đ
Gói Combo 5 – 6 trường5.000.000đ
Gói Combo 7 – 8 trường6.000.000đ
Gói Combo 9 – 10 trường7.000.000đ
Gói Combo 11 trường trở lên8.000.000đ

Riba sẽ thực hiện nghĩa vụ hoàn tiền trong vòng năm (05) ngày làm việc (trừ ngày nghỉ và lễ Tết) kể từ khi phát sinh sự kiện đủ điều kiện hoàn tiền theo quy định tại Khoản 5.1, đồng thời Quý khách đã hoàn tất các thủ tục yêu cầu hoàn tiền theo hướng dẫn của Riba.

5.5 QUY TRÌNH & THỦ TỤC YÊU CẦU HOÀN TIỀN

  • Quý khách thông báo yêu cầu hoàn tiền tới Cố vấn du học;
  • Chuyên viên tư vấn hướng dẫn Quý khách đăng ký và xác nhận thông tin yêu cầu hoàn tiền qua biểu mẫu Online;
  • Kế toán tiếp nhận yêu cầu, xác nhận thông tin, tiến hành hoàn tiền theo yêu cầu đã đăng ký;
  • Riba gửi thông báo xác nhận hoàn thành qua email của Quý khách;
  • Chuyên viên tư vấn thông báo trực tiếp tới Quý khách về kết quả xử lý yêu cầu.

Quý khách cần thực hiện yêu cầu hoàn tiền theo đúng quy trình và cung cấp đầy đủ thông tin, hồ sơ theo hướng dẫn của Riba. Quy trình cụ thể như sau:

ĐIỀU 6. CAM KẾT

6.1 VỀ DỊCH VỤ

Với phương châm làm việc “Lấy khách hàng làm trung tâm”, Riba cam kết:

  • Không tự ý thay đổi nguyện vọng trường khi chưa thông qua ý kiến khách hàng;
  • Công khai minh bạch mọi thông tin cho khách hàng trong suốt quá trình xử lý hồ sơ và ứng tuyển ;
  • Bàn giao đầy đủ tài khoản email, tài khoản ứng tuyển;
  • Làm việc tận tâm, tận sức như hồ sơ của chính mình.

6.2 BẢO MẬT THÔNG TIN 

Ngoài việc sử dụng thông tin cá nhân của Quý khách cho việc apply học bổng, Riba cam kết sẽ không tiết lộ thông tin cá nhân và thông tin sử dụng dịch vụ của Quý khách hoặc sử dụng thông tin cá nhân cho bất kỳ mục đích nào khác mà không có sự đồng ý trước của Quý khách. 

ĐIỀU 7. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ

7.1 ĐỐI VỚI RIBA

7.1.1 QUYỀN CỦA RIBA

  • Riba có quyền sử dụng giấy báo nhập học và các tài liệu chứng minh trạng thái ứng tuyển thành công của Quý khách để phục vụ cho mục đích truyền thông, quảng bá dịch vụ của Riba. Trong mọi trường hợp, Riba cam kết sẽ bảo mật thông tin cá nhân của Quý khách và chỉ đăng tải công khai thông tin khi đã được Quý khách đồng ý.
  • Trong quá trình xử lý hồ sơ, xử lý thủ tục ứng tuyển mà phát sinh tình huống khẩn cấp cần xử lý ngay nhưng nhiều lần không thể liên hệ được với Quý khách, Riba có quyền tự quyết định phương án xử lý. Quyết định đó mặc định được coi là hợp lệ và đã được Quý khách thông qua.
  • Riba có quyền từ chối thực hiện các yêu cầu của Quý khách nằm ngoài phạm vi hỗ trợ của Gói dịch vụ hoặc không thuộc danh mục hỗ trợ đã được quy định trong Hợp đồng và Điều khoản dịch vụ này.
  • Riba có quyền tạm dừng cung cấp dịch vụ hoặc đơn phương chấm dứt hợp đồng trong các trường hợp được nêu rõ tại Điều 12 trong Điều khoản dịch vụ này.

7.1.2 NGHĨA VỤ CỦA RIBA

  • Thực hiện dịch vụ với sự cẩn trọng, chuyên nghiệp, tận tâm với toàn bộ năng lực và kinh nghiệm của đội ngũ Riba;
  • Đảm bảo thực hiện tốt, thực hiện đúng và đầy đủ các công việc theo quy trình xử lý hồ sơ, xử lý thủ tục ứng tuyển đúng với yêu cầu của đơn vị xét tuyển;
  • Thông báo kịp thời tiến độ, tình trạng hồ sơ cho khách hàng;
  • Đảm bảo làm đúng tất cả các cam kết đã thỏa thuận trong Hợp đồng và Điều khoản dịch vụ này.

7.2. ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG

7.2.1 QUYỀN CỦA KHÁCH HÀNG

  • Có quyền trực tiếp giám sát, theo dõi và yêu cầu Riba cập nhật tiến độ xử lý hồ sơ, tiến độ ứng tuyển;
  • Có quyền yêu cầu Riba cung cấp thông tin, tài liệu liên quan và xử lý các vấn đề trong phạm vi dịch vụ đã được quy định trong Hợp đồng và Điều khoản dịch vụ này;
  • Có quyền thay đổi nguyện vọng trường/chuyên ngành/học bổng trước khi Riba hoàn thành việc nộp hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền xét duyệt, với điều kiện đã thông qua trao đổi với Riba;
  • Có quyền đánh giá, góp ý, khiếu nại trực tiếp về chất lượng dịch vụ;
  • Có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng theo Điều 12 tại Điều khoản dịch vụ này.

7.2.2 NGHĨA VỤ CỦA KHÁCH HÀNG

  • Thanh toán đầy đủ và đúng hạn các khoản phí theo Hợp đồng;
  • Hợp tác với Riba trong mọi vấn đề liên quan đến Dịch vụ;
  • Cung cấp đầy đủ, chính xác và trung thực đối với các thông tin cá nhân, tài liệu hồ sơ theo yêu cầu của Riba;
  • Đảm bảo rằng tất cả giấy tờ, thông tin do Quý khách cung cấp không vi phạm pháp luật hiện hành;
  • Tuân thủ các quy trình, quy định và các cam kết tại Hợp đồng và Điều khoản dịch vụ này.

ĐIỀU 8. TUYÊN BỐ MIỄN TRỪ TRÁCH NHIỆM

  • Riba không chịu trách nhiệm nếu cơ cấu học bổng mà Quý khách được nhận sau một thời gian nhập học khác đi so với thông tin tư vấn ban đầu do chính sách học bổng bị thay đổi bởi đơn vị có thẩm quyền.
  • Riba không chịu trách nhiệm trong trường hợp Quý khách cung cấp thông tin cá nhân hoặc tài liệu không chính xác, thiếu trung thực hoặc không đầy đủ, dẫn đến phát sinh thêm chi phí hoặc ảnh hưởng đến kết quả xét duyệt hồ sơ.
  • Riba không chịu trách nhiệm trong trường hợp Quý khách tự ý can thiệp vào quá trình ứng tuyển, bao gồm nhưng không giới hạn ở việc tự nộp hồ sơ, chỉnh sửa thông tin, tài liệu, liên hệ trực tiếp với trường mà không thông qua Riba, dẫn đến sai sót, chậm trễ hoặc ảnh hưởng đến kết quả ứng tuyển.

ĐIỀU 9. GIỚI HẠN TRÁCH NHIỆM PHÁP LÝ

Trong trường hợp phát sinh vấn đề nghiêm trọng dẫn đến phải giải quyết vấn đề bằng phương pháp bồi thường thì số tiền bồi thường không vượt quá 100% giá trị hợp đồng.

ĐIỀU 10. THAY ĐỔI, BỔ SUNG DỊCH VỤ

Trong trường hợp Quý khách có yêu cầu thay đổi hoặc bổ sung Dịch vụ, thì việc thay đổi, bổ sung dịch vụ được thực hiện thông qua các bước dưới đây:

  • Quý khách gửi thông báo bằng văn bản cho Riba về nhu cầu thay đổi, bổ sung dịch vụ
  • Hai bên thỏa thuận và đưa ra thống nhất
  • Riba thông báo cho Quý khách về các chi phí bổ sung hoặc phát sinh liên quan đến việc thay đổi, bổ sung dịch vụ
  • Quý khách thanh toán chi phí bổ sung
  • Riba tiến hành xử lý theo dịch vụ mới hoặc bổ sung.

Trong đó, việc đạt được các thỏa thuận và được sự đồng ý của hai bên là quan trọng nhất.

Riba có quyền từ chối các yêu cầu Thay đổi không khả thi về mặt thời hạn hoặc nằm ngoài phạm vi năng lực của Riba hoặc trái với quy định của đơn vị xét tuyển.

ĐIỀU 11. CHUYỂN NHƯỢNG

  • Riba hiện không hỗ trợ Quý khách thực hiện chuyển nhượng hợp đồng sử dụng dịch vụ bằng bất cứ hình thức nào;
  • Trong trường hợp Quý khách không thể tiếp tục sử dụng dịch vụ bằng bất cứ lý do gì thì có thể trực tiếp yêu cầu rút hồ sơ và thanh lý hợp đồng dịch vụ, khi đó Riba sẽ căn cứ vào chính sách đã thỏa thuận trong hợp đồng để tiến hành giải quyết thanh lý hợp đồng cho Quý khách.

ĐIỀU 12. CHẤM DỨT HỢP ĐÔNG

12.1 ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG

Quý khách có quyền chủ động chấm dứt Hợp đồng trong các trường hợp sau:

  1. Riba không thể hoàn thành hoặc đáp ứng nguyện vọng của Quý khách;
  2. Riba vi phạm nghiêm trọng bất kỳ điều khoản nào trong Hợp đồng và Điều khoản dịch vụ;
  3. Hai bên thống nhất chấm dứt Hợp đồng;
  4. Kết thúc thời gian hiệu lực dịch vụ.

12.2 ĐỐI VỚI RIBA

Riba có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng trong các trường hợp sau đây:

  1. Quý khách không thực hiện nghĩa vụ thanh toán đúng hạn;
  2. Khách hàng không hợp tác, không cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu theo hướng dẫn;
  3. Không thể liên lạc với Quý khách trong thời gian dài, ảnh hưởng đến tiến độ xử lý hồ sơ;
  4. Hai bên không đạt được sự thống nhất về một vấn đề quan trọng liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của các bên;
  5. Kết thúc thời gian hiệu lực dịch vụ.

Lưu ý:

Sau khi chấm dứt hợp đồng, các bên vẫn phải có nghĩa vụ hoàn tất thanh toán, bàn giao hồ sơ, tài liệu và thực hiện đầy đủ các trách nhiệm phát sinh trước thời điểm chấm dứt theo quy định tại Hợp đồng và Điều khoản dịch vụ.

ĐIỀU 13. QUY ĐỊNH VỀ LƯU TRỮ HỒ SƠ

Riba chỉ hỗ trợ lưu trữ hồ sơ bản giấy và bản điện tử trong vòng 01 năm kể từ ngày 01/09 năm ứng tuyển đến 01/09 năm tiếp theo. Trong thời gian này Quý khách có thể xin cấp lại hồ sơ bất cứ lúc nào.

Sau khi hết thời gian lưu trữ, các tài liệu hồ sơ của Quý khách có thể sẽ bị hủy bỏ và không còn được lưu trữ, vì vậy trong trường hợp Quý khách yêu cầu cung cấp lại tài liệu hồ sơ hoặc các tài liệu khác liên quan, Riba có quyền từ chối cung cấp.

ĐIỀU 14. PHƯƠNG THỨC LIÊN HỆ

Quý khách có thể liên hệ với Riba thông qua các phương thức liên hệ sau

  1. Group hỗ trợ riêng trên Zalo
  2. Cố vấn du học được phân công hỗ trợ riêng cho Quý khách
  3. Fanpage: Du học Trung Quốc Riba.vn
  4. Zalo OA: Du học Trung Quốc Riba
  5. Hotline của Riba: 0888 666 152 – 0888 666 350
  6. Giám đốc: Trần Ngọc Duy – 0584 666 888

Hoặc Quý khách có thể đến trao đổi trực tiếp tại văn phòng Riba theo địa chỉ:

  • Lô 22, BT4-3, đường Trung Thư, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Nhật ký thay đổi & Bổ sung

Cập nhật ngày 12/10/2025
  • Phiên bản: V2.0
  • Thay đổi chính sách hoàn tiền thành 50% đối với các gói có chính sách hoàn tiền
  • Thay đổi nhiều nội dung liên quan đến chính sách dịch vụ mới cho năm 2026
Cập nhật ngày 01/04/2025
  • Phiên bản: V1.5
  • Thay đổi chính sách hoàn tiền đối với Dịch vụ hỗ trợ tự apply thành 50% chi phí dịch vụ.
  • Chia Khoản 5.1, Điều 5 thành 5.1.1 và 5.1.2

Bổ sung: Khoản 5.5 QUY TRÌNH & THỦ TỤC YÊU CẦU HOÀN TIỀN tại Điều 5

Cập nhật ngày 03/02/2025
  • Phiên bản: V1.4
  • Xóa bỏ: phần “Chú ý” tại Điều 5, Khoản 5.1 KHOẢN TIỀN HOÀN TRẢ đến Điều 5, Khoản 5.4 THỜI GIAN THỰC HIỆN NGHĨA VỤ HOÀN TIỀN
  • Xóa bỏ: 《TH7. Quý khách tự apply học bổng khác cùng thời điểm sử dụng dịch vụ hỗ trợ tự apply của Riba và gây ảnh hưởng tới kết quả hỗ trợ apply của Riba.》tại Điều 5, Khoản 5.3 TRƯỜNG HỢP LOẠI TRỪ CHÍNH SÁCH HOÀN TIỀN
  • Bổ sung: Khoản 5.5 QUY TRÌNH & THỦ TỤC YÊU CẦU HOÀN TIỀN tại Điều 5
Cập nhật ngày 04/11/2024
  • Phiên bản: V1.3
  • Bổ sung đối tượng khách hàng sử dụng “Học bổng dịch vụ” vào Điểm 1, Khoản 5.2 TRƯỜNG HỢP ĐƯỢC ÁP DỤNG CHÍNH SÁCH HOÀN TIỀN tại ĐIỀU 5. CHÍNH SÁCH HOÀN TIỀN
  • Xuất bản: 0 quyển

Bổ sung nội dung tại ĐIỀU 12. CHẤM DỨT

Cập nhật ngày 30/10/2024
  • Phiên bản: V1.2
  • Bổ sung nội dung lưu ý vào 5.1 KHOẢN TIỀN HOÀN TRẢ tại ĐIỀU 5. CHÍNH SÁCH HOÀN TIỀN
  • Thay đổi nội dung TH3.1 khoản 5.3 TRƯỜNG HỢP LOẠI TRỪ CHÍNH SÁCH HOÀN TIỀN tại ĐIỀU 5. CHÍNH SÁCH HOÀN TIỀN
  • Bổ sung nội dung tại ĐIỀU 12. CHẤM DỨT
  • Xuất bản: 0 quyển
Cập nhật ngày 21/10/2024
  • Phiên bản: V1.1
  • Bổ sung nội dung vào 《Khoản 5.1 Khoản tiền hoàn trả》 tại 《Điều 5. Chính sách hoàn tiền》 về việc các khoản tiền phải trừ bao gồm Điểm 5. Phí apply học bổng mà Riba đã chi trả.
  • Xóa bỏ Điểm 3. Sau ngày 30/09 thời gian hỗ trợ theo nghĩa vụ của gói dịch vụ sẽ được tự động kết thúc tại Khoản《2.5.2 THỜI GIAN KẾT THÚC DỊCH VỤ
  • Bổ sung thêm phần lưu ý cho Khoản 《2.6.1 PHÍ DỊCH VỤ》cụ thể như sau: “Đối với học bổng dịch vụ, tùy theo từng suất mà Riba cung cấp, phí apply có thể sẽ bao gồm trong chi phí dịch vụ. Riba sẽ thông báo cụ thể với khách hàng khi tư vấn.
  • Xuất bản: 0 quyển
Cập nhật ngày 08/08/2024
  • Phiên bản V1.0
  • Chính thức Công bố Điều khoản dịch vụ hỗ trợ apply học bổng Trung Quốc
  • Xuất bản: 200 quyển

Mục lục

Chỉ mục