Thời gian gần đây, khi các trường đang tích cực phỏng vấn tuyển sinh, chúng mình cũng nhận được nhiều những feedback được hỏi “trúng tủ” từ khách hàng.
Vậy Team mình đã support khách hàng phỏng vấn thử như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!
Bước 1: Chuẩn bị phỏng vấn thử
Đối với mỗi khách hàng apply qua RIBA, trước khi tổ chức phỏng vấn thử với người Trung Quốc cho các bạn trải nghiệm phỏng vấn thực tế, chúng mình đều gửi một file Hướng dẫn phỏng vấn thử chi tiết với các nội dung như:
- Giới thiệu các ứng dụng các trường thường sử dụng để phỏng vấn
- Các công tác chuẩn bị trước khi phỏng vấn (trang phục, không gian, đường truyền, tâm lý thái độ,…)
- Gợi ý hướng triển khai trả lời các câu hỏi thường gặp
Tại sao lại chỉ gợi ý hướng trả lời mà không phải viết ra câu hỏi trả lời hoàn chỉnh cho khách hàng?
RIBA xin được trả lời bằng các lí do sau:
- RIBA đã chuẩn bị kế hoạch học tập (KHHT) cho mỗi khách hàng dựa trên thông tin cá nhân các bạn cung cấp. Khách hàng sẽ dựa trên bản KHHT đó để tự chuẩn bị câu trả lời cho chính mình. Mỗi bạn hoàn cảnh khác nhau, tránh để các bạn trả lời trùng lặp, bên mình sẽ không viết cụ thể câu trả lời như thế nào.
- Khi tự chuẩn bị câu trả lời, khách hàng sẽ nhớ được kỹ hơn các ý trả lời. lLà của mình thì mình luôn nắm rõ hơn mà, đúng không nào?
- Hạn chế trường hợp đọc thuộc mà không hiểu vấn đề, dẫn đến trả lời thiếu tự nhiên, thầy cô phỏng vấn luôn dễ dàng phát hiện ra bạn đang đọc thuộc và trừ điểm.
Bên cạnh đó, RIBA team sẽ gửi thêm cho khách hàng bảng Tổng hợp câu hỏi phỏng vấn thu thập từ các khách hàng đã apply năm vừa rồi để các bạn tham khảo và hình dung được khi phỏng vấn thầy cô có thể hỏi những gì.
Đương nhiên, ở đây chỉ là “có thể” thôi nhé, vì thực tế phỏng vấn luôn là muôn hình vạn trạng, không một ai biết trước chính xác 100% trường sẽ hỏi bạn những gì. Nếu may mắn gặp được những câu tủ thì vô cùng tốt. NHƯNG không gặp câu tủ thì việc chuẩn bị sẽ giúp bạn có tâm lý vững vàng hơn rất nhiều khi phỏng vấn thật, bởi trước đó bạn đã có luyện tập logic trả lời câu hỏi rồi.
Bước 2: Phỏng vấn thử
Khi bước vào phỏng vấn thử, RIBA cũng luôn cố gắng setup chỉn chu như một buổi phỏng vấn thật để giúp khách hàng có trải nghiệm sát với thực tế nhất.
Tại đây, người phỏng vấn thử của bên mình cũng sẽ hỏi những câu hỏi thường gặp như trong file hướng dẫn và thêm cả các câu hỏi ngẫu hứng khác để thử thách phản xạ ứng biến của các bạn. Cuối cùng, người phỏng vấn thử sẽ nhận xét và góp ý chỉnh sửa những thiếu sót để các bạn rút kinh nghiệm và khắc phục sau đó.
Tổng kết
RIBA hỗ trợ phỏng vấn thử cho khách hàng ngoại trừ mục đích nho nhỏ là mong các bạn “trúng tủ”, thì quan trọng hơn, team mình mong muốn giúp các bạn có thể chủ động chuẩn bị kỹ lưỡng về c kin thc, tâm lý và khả năng ứng biến khi phỏng vấn.
Trải qua 4 năm hỗ trợ apply, file hướng dẫn phỏng vấn của bên mình cũng như list câu hỏi đã không ngừng được update để sát với thực tế nhất có thể. Mong rằng các Quý khách hàng hiểu được tâm sức của RIBA team và sử dụng thật hiệu quả.
Cuối cùng xin chúc các quý khách hàng của RIBA cũng như tất cả các bạn apply năm nay phỏng vấn thuận lợi và đạt được kết quả như ý.
Việc gì khó, có RIBA lo!